วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

001- เราฟังเสียงหัวใจของตัวเอง หรือแคร์ความเห็นของคนอื่น

ชีวิตผมช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมาของผม ค้นหาแต่ "ความสำเร็จ"
ผมค้นหาความหมายของคำว่าความสำเร็จ
ง่าย ๆ เลย
อยากรู้ว่าความสำเร็จคืออะไร
ก็ถามคนที่สำเร็จ

โลกมันแคบลงทันทีที่ผมอ่านหนังสือ
โลกความสำเร้จ ไม่ไกลเกินเอื้อม
แค่เชื่อว่า สำเร้จ
แค่คิดถึงความสำเร็จ
แค่จินตนาการถึงความสำเร็จ
แค่นั้น ควาสำเร็จก็จะมาหาเราเอง

หึหึ
นี่โลกสวยเกินไปแระ

มันไม่มีทางเกิดขึ้นได้ หาก ผมไม่ลงมือทำ

ดังนั้น ผมจึงลงมือทำ
ทำ ทำ ทำ
อย่างอดทน
ทำอย่างไม่ต้องมีคำถาม

หลายอย่างที่ผมทำ ไม่ได้เข้าใกล้คำว่า "สำเร็จ" แม้แต่นิดเดียว

มีสาเหตุหลายอย่างที่ผมไม่สำเร็จ

1. ผมทำในสิ่งที่ไม่ชอบ
2. ผมคาดหวังเงิน ที่มากกว่าความสามารถของตัวเอง
3. ผมฟังคนอื่นมากไป
4. ผมทำในสิ่งที่ไม่มีคนทำ

บางครั้งผมอดที่จะโทษ ตัวเองไม่ได้
ทำไมถึงพลาด
แต่ก็นัั้นแหละ 
ไม่มีประโยชน์ที่จะโอดครวญกับเรื่องที่ผ่านมา
เรายังมีลมหายใจ
หน้าที่ และภาระของเราคืออะไร
จงทำ

อย่าถามว่า ใครจะมาช่วยเราแก้ปัญหา
ในเมื่อเราเชื่อคนที่ไม่เคยลงมือทำจริง ๆ
มันแค่ความเห็น
เราเชื่อ เพราะเขาเป็นคนใกล้ชิด และคิดว่าคำแนะนำนั้นหวังดีกับเรา

ความหวังดี กับ ผลสำเร็จ มันคนละเรื่องกัน

บ่นไปเรื่อย อ่านรู้ เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง ก็แล้วแต่

Cr. ว.มณีศรี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น